Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

Xa nhà nửa năm, đúng ngày trở về thì tôi gặp tin dữ, nhìn đống lửa trước cổng, tôi gục ngã vì choáng váng điên đảo

Vợ chồng tôi có 3 người con, hai đứa đang học mẫu giáo và chị lớn học cấp 3 nên tốn kém tiền bạc lắm, làm ruộng chẳng đủ xài. Vậy nên tôi phải đi làm giúp việc h cho nhà người ta ở trên thành thị, còn chồng thì làm thợ xây ở nhà.

Vì làm xa nhà nên nửa năm nay tôi chưa về quê, mọi việc gia đình uỷ thác cho chồng con ở nhà, tôi chỉ cần gửi tiền hàng tháng về cho 4 bố con tiêu pha là được.

Cho đến một ngày đang làm việc thì chị gái tôi gọi điện nói rằng mẹ ốm nặng cần phải về nhà gấp để kịp nhìn mặt lần cuối. Nghe tin đó tôi sốc đến nỗi tim đập loạn xị, tuỳ thuộc run lẩy bẩy chẳng biết phải làm gì nữa. Chỉ đến khi tĩnh tâm lại tôi mới vội vã xin nghỉ làm vài ngày để về quê nhìn mặt mẹ lần cuối.

Thế nhưng khi về đến gần nhà mình thì tôi lại thấy trong sân lại có phông bạt và đống lửa trước cổng. Nếu mẹ tôi mà mất thì phải ở nhà bà chứ z sao lại tổ chức nghi lễ ở nhà con gái được. Lo sợ có điều chẳng lành xảy ra với một trong 4 bố 0 con nên tôi đi nhanh về phía trước.

Từ xa nhìn thấy sân nhà căng phông bạt và đống lửa bốc khói trước cổng, khiến tôi hoang mang không biết điều xui xẻo xảy ra với ai trong gia đình nữa - Ảnh 1.

Tôi lao nhanh vào nhà, để rồi khi nhìn thấy tấm hình trên bàn độc tôi đã ngất ngay tại chỗ. (Ảnh minh họa)

Đến cổng, người trước tiên tôi nhìn thấy lại là mẹ đẻ, bà vẫn khoẻ mạnh đâu có ốm yếu như chị gái nói. Tôi lao nhanh vào nhà, để rồi khi nhìn thấy tấm hình trên bàn độc tôi đã ngất ngay tại chỗ. Đó là chồng của tôi, anh ấy khoẻ mạnh thế, chẳng có bệnh tật gì sao đột nhiên lại ra đi vậy?

trong đám 0 tang chồng , thời gian tôi ngất nhiều hơn tỉnh, lúc nào cũng có thầy thuốc ở bên cạnh. Khi bình tâm lại thì đã táng chồng xong được 2 ngày và chị gái cũng nói cho tôi biết chồng đột tử khi đang ngủ.

Sau nhiều ngày nghĩ suy tôi khuyên con gái thi xong tốt nghiệp cấp 3 thì nghỉ ở nhà đi làm phụ giúp mẹ. Nhưng con vừa khóc vừa nói sẽ quyết tâm học để đổi đời chứ không muốn sống nghèo khổ như bố mẹ nữa. Sau này lên đại học rồi con o sẽ vừa học vừa làm không cần sự chu cấp của mẹ.

Con gái tôi học rất giỏi nên bỏ dở việc học là rất thiệt thòi nhưng chuyện vừa học vừa làm là không đơn giản như con nghĩ, thực tiễn khó khăn khôn xiết không biết con có thể làm được điều đó không.

Chồng mất rồi, giờ kinh tế gia đình khó khăn quá đỗi, theo mọi người tôi có nên tiếp kiến cho con gái học đại học không? Và có nên để cháu tự bươn chải?

(minhphuong...@gmail.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét