Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Vừa còng lưng trả xong nợ mua nhà thì chồng đòi bán gấp, nguyên nhân khiến tôi ứa nước mắt muốn ngăn cản mà sợ mang tiếng ích kỷ

Tôi vất vả kể từ khi đi lấy chồng. Người khác sau khi cưới có vốn để mua nhà cửa, còn tôi vì bác mẹ hai bên không có điều kiện nên chỉ tổ chức cho một đám cưới đã là may mắn lắm rồi.

thành hôn xong, tôi có thai luôn. Hai vợ chồng vốn đã khó khăn, thêm đứa con nên bao lăm khoản tiêu đổ lên đầu. Tôi phải tằn tiện mãi mới mua được một căn chung cư nhỏ, trong đó có 70% là đi vay từ ngân hàng và bạn bè. Về phía ba má, chỉ có gia đình tôi là cho 100 triệu, còn nhà chồng chẳng giúp được đồng nào với lý do già cả, lại không có lương hưu.

Suốt mấy năm nay, tôi tiết kiệm từng đồng để gom góp trả nợ. xống áo của các con 2 đa phần là đi xin, còn tôi thì hiếm hoi lắm mới mua cho mình một vài bộ thay đổi. nắm mãi tôi mới trả nợ trong vòng 4 năm.

Cứ nghĩ sau khi trả nợ xong, chúng tôi sẽ có cuộc sống thoải mái hơn. Nào ngờ 3 tháng trước, mẹ chồng tôi phát hiện bị ung thư . Nhà chỉ có chồng tôi là con, ba má chồng lại không có lương và tiền phòng ngừa, cho nên tuốt mọi hoài, vợ chồng tôi đều phải đảm đương.

Vì mấy năm tuổi thọ của mẹ, chồng tôi chấp nhận bán nhà, đẩy cả gia đình trước nguy cơ ra đường ở - Ảnh 1.

Tôi đo đắn không biết có nên khuyên chồng 8 từ hay không thì chiều nay về đã thấy anh dẫn người đến xem nhà. (Ảnh minh họa)

Vì là con dâu, sợ tiếng rằng hẹp hòi nên bấy lâu nay, tôi vẫn xoay xở tiền nong để đưa mẹ chồng đi viện thuốc men. Một tuần trước, bác sĩ nói khối u phát triển mạnh và di căn đến nhiều bộ phận khác, nếu gia đình có điều kiện thì đổi thay phác đồ nhưng tổn phí rất cao. Điều quan yếu là tỷ lệ thành công cũng khá thấp.

Tôi lần khần không biết có nên khuyên chồng trường đoản cú hay không thì chiều nay về đã thấy anh dẫn người đến xem nhà. Thật sự lúc ấy tôi quá sốc. Biết rằng mẹ ốm nặng, ai cũng muốn chữa trị để bà khỏi bệnh. Chỉ có điều những gì chồng tôi làm liệu có quá đường đột không?

Nhà tôi chỉ có mỗi căn nhà là d giá trị, bây r giờ bán nhà đi, chúng tôi sẽ thuê trọ (theo như lời chồng tôi nói), vậy bao giờ mới có một căn nhà cho riêng mình? Chưa kể phác đồ mới của mẹ chồng tôi cũng không khả quan.

Tôi chưa c nói gì vì sợ vợ chồng cãi nhau , nhưng trong lòng muốn ngăn trở anh bán nhà. Chỉ sợ suy nghĩ của tôi quá ích kỷ, mọi người cho tôi lời khuyên được không ạ?

(Xin giấu tên)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét